Honda RC213V-S trị giá hàng tỉ đồng
Siêu mô tô Honda RC213V-S với máy V4 212 mã lực, Độ đèn led cốp sau ô tô Rambo Auto công nghệ đường đua, khả năng chạy track đầy ấn tượng là những gì biker Việt cảm nhận được tại Malaysia.

Thông điệp mà Honda gửi tới các tín đồ tốc độ khi ra mắt chiếc RC213V-S là giúp người chơi cảm nhận được khả năng lái và những trải nghiệm của xe đua motoGP trên một chiếc xe đường phố. Vì trên thực tế, để sở hữu những chiếc MotoGP là điều không thể, vì không hãng xe nào muốn để lộ công nghệ đường đua của mình ra ngoài. Và vì lí do đó, tại triển lãm EICMA 2014 Đổi bằng lái xe quốc tế tổ chức tại Milan, Italy, chiếc Honda RC213V-S chính thức được trình làng. Đây là chiếc xe mô phỏng đúng theo chiếc RC213V mà tay đua trẻ Marc Marcquez với số hiệu 93 đang cầm lái tại MotoGP. Chữ S ở tên xe là viết tắt của chữ Street (đường phố), nhằm nhấn mạnh đây là chiếc xe đua, nhưng lại là phiên bản sử dụng hợp pháp trên đường phố.
Ngay từ khi RC213V-S được ra mắt, chiếc xe đã gây sự quan tâm rất lớn từ giới mộ điệu, không chỉ vì kiểu dáng, sức mạnh hay công nghệ mà còn có rào cản cực lớn để sở hữu chính là giá và số lượng hạn chế. Honda RC213V-S hiện vẫn nắm giữ ngôi vị cao nhất trong bảng xếp Dream gtdd lên ló honda hạng những chiếc xe thương mại có giá bán đắt nhất. Cũng nên biết rằng, xe thương mại là loại xe được sản xuất hàng loạt trên thị trường, bao gồm cả các xe Limited chứ không tính tới những chiếc xe thửa riêng với số lượng chỉ 1 chiếc, hoặc là xe đua nhà nghề được tung ra với mục đích trưng bày hoặc sưu tầm.

Khách mời Việt Nam tại buổi trải nghiệm RC213V-S. (Ảnh: Leeagle).
Trước khi đi vào cảm nhận thực tế RC213V-S, hãy cùng Xedoisong.vn tìm hiểu qua về những gì mà Honda đem lại trên chiếc siêu xe tiền tỷ này. Với mức giá công bố là 184.000 USD tại Mỹ (khoảng 4,2 tỉ đồng), 188.000 Euro tại châu Âu (khoảng 5 tỉ đồng) và 21,9 triệu Yên tại Nhật Bản (4,38 tỉ đồng), ước lượng để xe lăn bánh hợp pháp nếu xuất hiện tại Việt Nam sẽ khoảng 7 tỷ đồng.
Chiếc xe tái hiện hoàn hảo hình ảnh chiếc MotoGP RC213V khi trang bị bộ quây xe đua bằng sợi carbon, gắp đua chuyên dụng, bộ mâm 17 inch hợp kim ma-giê, bộ ly hợp trượt và động cơ V4. Tuy nhiên, vì là phiên bản thương mại, để vận hành hợp pháp trên đường phố và chiếc xe không cần thiết phải vận hành quá mạnh như xe đua nên chiếc RC213V-S phải lược bỏ những thứ không cần thiết và trang bị những món đồ nhằm phù hợp hơn với thương mại như hệ thống đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu, đèn báo rẽ…
Công nghệ đường đua vẫn được trang bị một phần nào trên chiếc xe này nhằm đảm bảo hiệu suất tối đa mà điểm đặc thù có thể nhìn thấy ở ngoại hình là ống xả kép, phuộc Ohlins FGR… Mặc dù vậy, R213V-S có công suất xuất xưởng khá khiêm tốn, làm không ít tay chơi tiếc nuối với 101 mã lực tại Mỹ và 157 mã lực tại châu Âu. Tuy nhiên, khi khách hàng nâng cấp thêm gói Sport của xe với mức giá 12.000 USD thì cỗ máy V4 này sẽ đạt công suất lên tới 212 mã lực cùng sự bổ trợ của hàng loạt công nghệ đường đua nhằm đẩy mạnh khả năng chạy của xe.

Dàn xe RC213V-S tại Malaysia. (Ảnh: Leeagle).
Chiếc xe được cảm nhận trong bài, chiếc Honda RC213V-S được Honda sử dụng tại đường đua nhằm đem lại trải nghiệm cho những khách mời cũng như biker Việt là chiếc xe có công suất 212 mã lực với đầy đủ các tuỳ chọn đi kèm. Những cảm nhận được tổng hợp ý kiến chia sẻ từ một số biker Việt Nam có dịp đồng hành cùng Honda trong chuyến tham dự chặng đua MotoGP tại Sepang-Malaysia vừa qua.
Qua cái nhìn ban đầu, giới chơi xe Việt dễ dàng bị đốn tim bởi thiết kế của RC213V-S - một chiếc xe đua thực thụ, một chiếc xe được trang bị đầy đủ những công nghệ cao cấp nhất của hãng ngoại trừ việc tích hợp lên đó một số chi tiết để sử dụng hợp pháp đường phố.
Động cơ 4 xi-lanh V4 của RC213V-S cho cảm giác vận hành khá gần gũi so với những chiếc xe đua. Trên thực tế, rất nhiều chiếc SuperBike trang bị động cơ V4 để đem lại cảm giác lái hoàn hảo hơn rất nhiều so với máy I4 truyền thống. Máy I4 có khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ nhưng máy V4 có thể được xem như là sự kết hợp của 2 máy I2, được định nghĩa là Twin-Pusle, là cỗ máy luôn sử dụng trong sân đua, vì nó tạo ra gia tốc lớn, mô-men xoắn mạnh và tất nhiên nó sẽ không “hiền” như I4. Phần lớn xe sử dụng máy V4 đều là những xe có khả năng chạy rất ấn tượng.